Friday 4 April 2014

Thám tử chia sẻ: Ngoại tình và những hệ lụy không đáng có


Hôn nhân vợ chồng được xây dựng trên nền tảng của tình yêu, gia đình chính là kết quả viên mãn nhất của tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, hôn nhân mới là bước khởi đầu cho một cuộc sống mới, cuộc sống đầy trách nhiệm. Khi đó, bạn không chỉ sống cho mình mà sống cho người mình yêu thương, cho con cái, sống có trách nhiệm và cần lắm sự chung thủy. Ngoại tình chính là nguyên nhân phá vỡ tình cảm vợ chồng, hôn nhân gia đình một cách nhanh nhất.
Gia đình tan nát, con cái thiệt thòi
Một khi bạn không còn tình cảm với nửa kia, không làm chủ được bản thân, trách nhiệm của mình, chuyện ngoại tình rất dễ xảy ra. Đôi khi bạn đổ lỗi cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho bạn đời của mình mà quên đi rằng ngoại tình sẽ giết chết con người bạn đầu tiên. Lao vào vòng xoay ngoại tình, đam mê và cám dỗ của nhục dục để rồi đánh mất đi bản thân và hạnh phúc gia đình. Những đứa con vô tội là người chịu thiệt thòi nhất, ảnh hưởng nhiều nhất từ việc ngoại tình của bố mẹ. Luôn phải sống trong một gia đình mà bố mẹ luôn cãi vã, lục đục, không khí nặng nề, trẻ sẽ dần mất niềm tin vào bố mẹ, vào cuộc sống. Ảnh hưởng vô cùng đến tâm – sinh – lý của trẻ. Trong khi trẻ mất niềm tin vào gia đình, bản thân thì bố mẹ chỉ lo đôi co cho câu chuyện của mình mà quên đi việc chăm sóc, quan tâm đến con cái. Một khi bố mẹ ly dị nhau, trẻ sống trong cảnh thiếu đi tình yêu thương, chăm sóc của cả hai, những điều này có thể hủy hoại đến tư tưởng cũng như tương lai của trẻ.  

                                                     
                                                           Hình ảnh: Minh họa
Luôn sống trong day dứt, ân hận
Có nhiều người tâm sự với tôi rằng: “Ước gì em trở lại lúc ấy thì em sẽ không làm vậy, em sẽ không phản bội gia đình, con cái. Ngay lúc đó, em không nhận ra rằng ngoại tình sẽ khiến em trở  nên đau khổ như vậy. Bỏ mặc lời khuyên từ chồng con, gia đình 2 bên, em như mù lòa chỉ biết chạy theo bạn tình, đắm chìm trong nhục dụng. Để giờ đây em mất tất cả, gia đình và những đứa con thân yêu. Cuộc sống thế này thì còn ý nghĩa gì.” Đó là những giọt nước mắt muộn màng của hậu ngoại tình. Sau cuộc mây mưa đầy tội lỗi họ sẽ dần được thức tỉnh, nhận ra sai lầm của bản thân. Nhưng lúc ấy thì mọi việc dường như đã quá muộn. Những con người ngoại tình sẽ luôn sống trong day dắt, ân hận cho đến những ngày cuối đời.

Ngoại tình xưa nay không hề hiếm, trong xã hội này hằng ngày, hằng giờ vẫn luôn diễn ra. Biết là một chuyện, nhưng không pahir ai cũng ý thức nhìn nhận vấn đề này một cách đúng đắn và sáng suốt. Chính vì vậy, điều này cần thiết hơn đối với những cặp vợ chồng trẻ, cần suy nghĩ chín chắn với mối quan hệ của mình. Nhìn gương mà tránh xa ngoại tình, đừng để đến một lúc nào đó bạn muốn quay đầu nhưng không còn cơ hội. Hãy làm chủ bản thân, trau dồi đời sống tình cảm, vun đắp cho gia đình mình cũng chính là cho xã hội tốt đẹp hơn.

0 nhận xét:

Post a Comment