Wednesday 26 March 2014

Thám tử kể chuyện: Hãi hùng trả thù tình địch

Một phút say nắng, chút ham muốn thể xác nhưng đã phá hoại biết bao hạnh phúc gia đình. Kết cục của những cuộc mây mưa, những mối tình cụng trộm là sự tan nát hạnh phúc, mất người thân, con cái. Biết thế, nhưng không ít người vẫn lâm vào tình cảnh bi đát chỉ vì ngoại tình. Ngày nay, không chỉ dừng lại ở việc chấm dứt hôn nhân mà người ta còn dùng biết bao cách đánh ghen độc ác. Nỗi đau của người bị phản bội mấy ai hiểu, phút bồng bột đã làm biết bao con người sống không bằng chết.
Đánh ghen hội đồng, bôi nhọ và làm nhục: Chuyện này xưa nay không hề hiếm. Vợ (chồng) thuê côn đồ, người thân đánh ghen tình địch và làm nhục một cách không thương tiếc. Chỉ mới đây thôi, báo chí có đưa tin vụ việc mẹ và con trai đánh ghen và xé quần áo giữa đường người phụ nữ đã giật chồng mình. Nỗi nhục nhã ê chề như vậy liệu có làm cho người phụ nữ đó dừng lại. Với người đánh ghen, liệu họ có lấy lại được những gì đã mất sau hành động ấy. Bạn cũng không hiếm gặp các tình huống, vợ thuê côn đồ vào nhà nghỉ đánh tình địch rồi lôi thân thể trần truồng ra đường. Là phụ nữ ai chẳng ghen tuông, ai chẳng đau đớn khi bị phản bội. Nhưng liệu làm thế có khiến họ hả hê, khiến họ giữ được hạnh phúc gia đình.

                                                         Hình ảnh: Minh họa
Hủy hoại nhan sắc, tính mạng: Đây có thể coi là hình thức đau đớn hơn bội phần. Khi người trong cuộc quá mù quáng và không còn đủ tỉnh táo để làm chủ suy nghĩ cũng như hành động của mình. Họ nghĩ rằng, chỉ có đuổi cùng diệt tận như thế mới làm cho họ hả dạ. Phá hủy cuộc sống cũng như tương lai của kẻ thù là cách trả thù xứng đáng nhất?. Giờ chỉ cần có tiền, bạn có thể mua cho mình bao nhiêu axit mà bạn muốn. Thứ kinh khủng nhất có thể dễ dàng đem đến cho người ta sự đau đớn thể xác lẫn tinh thần. Chỉ cần nghĩ đến nó thôi cũng đủ làm cho người ta sợ. Biết bao nhiêu người đã bị hủy hoại nhan sắc, thể xác lẫn tương lai. Nhẹ là vậy, nặng có thể khiến con người ta tàn tật suốt đời và thậm chí là bỏ mạng. Sau hành động ấy người trả thù sẽ nghĩ gì?. Hối hận ư?. Tất cả đều quá muộn màng. Mọi tội lỗi họ gây ra có đáng bị như thế không?.

Là con người ai chẳng có lúc phạm sai lầm, dù chuyện lớn hay nhỏ chúng ta đều có cách giải quyết thỏa đáng. Người có suy nghĩ, tinh tế sẽ không bao giờ cư xử như thế. Hạnh phúc sẽ đến với ai biết nắm giữ chứ không phải là hủy hoại người khác. Trong trường hợp này ngoại tình không đáng trách bằng những hành động của người đem lòng trả thù kia. Không một người vợ - người chồng nào có thể chấp nhận nửa kia sau những hành động ấy. Thế có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả. Ngược lại lương tâm bạn sẽ không khỏi cắn rứt trước những việc mình đã làm. Cho nên, những ai đang lâm vào hoàn cảnh này cần thật sáng suốt và tỉnh tảo để giải quyết mọi việc. Tránh những hậu qủa không đáng có.

0 nhận xét:

Post a Comment